CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ HỆ THỐNG
1. Tôi đã có GPLX do Sở GTVT Hà Nội cấp, hiện tôi có thể đăng ký đổi GPLX trực tuyến được không?
Hiện tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang thí điểm Dịch vụ công đổi GPLX cho những người có GPLX do Tổng cục Đường bộ cấp. Trong năm 2015, sẽ triển khai tại các Sở GTVT trên toàn quốc.
2. Tại sao có một số khoảng thời gian tôi không thể chọn được khi đăng ký đổi GPLX trực tuyến?
Mỗi khung thời gian đều có giới hạn số lượng hồ sơ gửi để tránh quá tải. Nếu bạn lựa chọn vào khung thời gian đã có quá nhiều số hồ sơ xử lý, bạn vui lòng chuyển sang thời gian khác còn trống.
Hiện tại trong quá trình thí điểm, hệ thống không cho phép bạn đăng ký quá 30 ngày kể từ ngày gửi hồ sơ.
3. Các thành phần hồ sơ hợp lệ bao gồm những gì?
Khi khai báo trên mạng, trong mục khai báo thành phần hồ sơ đính kèm, bạn có thể scan và đính kèm các loại hồ sơ sau để việc xác nhận hồ sơ được nhanh chóng:
1. Bản sao (photo) Giấy phép lái xe
2. Bản sao (photo) CMND
3. Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định

Khi đến địa điểm tiếp nhận làm thủ tục, bạn cần mang đầy đủ bộ hồ sơ bản gốc, bao gồm: 1. Giấy phép lái xe 2. CMND 3. Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định (Theo Thông tư 87/2014/TT-BGTVT sửa đổi, từ 15/02/2015, người có GPLX các hạng A1, A2, A3; A4, GPLX ô tô còn hạn sử dụng trên 3 tháng sẽ được miễn thủ tục kiểm tra sức khỏe khi đổi GPLX bằng giấy bìa sang vật liệu PET
4. Trường hợp không nhận được Mã xác thực do Số điện thoại/Email không hợp lệ tôi phải làm gì?
Bạn có thể đăng ký lại, lưu ý nhập chính xác Số điện thoại di động/Email để có thể nhận mã xác thực và hoàn tất việc gửi hồ sơ để được giải quyết.

5. Nếu tôi bị mất mã xác thực thì tôi phải làm gì?
Nếu bị mất mã xác thực, bạn vui lòng tra cứu lại hồ sơ và chọn chức năng Gửi lại mã xác thực. (Xem chi tiết trong tài liệu Hướng dẫn sử dụng)

6. Các dịch vụ thông báo tiến độ xử lý hồ sơ có mất phí hay không?
Hiện tại trong thời gian thí điểm hệ thống, các dịch vụ nhận thông báo qua Email/SMS chưa thu phí.